Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO, Quà Tặng Lưu Niệm

Chủ Nhật, 13 tháng 7, 2014

Rút giấy phép hãng bay để khách vật vờ?

Hành khách bị chậm, hủy chuyến bay phải ngồi chờ ở trường bay Nội Bài-Hà Nội. Ảnh: Ngọc Châu Nỗi xấu hổ của ngành hàng không Chủ trì cuộc họp, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng nói rằng, việc chậm, hủy chuyến gia tăng gần đây là một sự trinh nữ của ngành hàng không, gây bức xúc trong quần chúng. #. Ông Thăng kêu gọi các hãng hàng không “nói thẳng, nói thật, không ngại va để tìm giải pháp khắc phục”. Tổng GĐ Hãng Hàng không Quốc gia (VNA) Phạm Ngọc Minh nói rằng, nhiều năm qua, VNA cùng Cục Hàng không, Quân chủng Phòng không - Không quân tìm mọi cách để rút ngắn thời gian bay từ Hà Nội đến TPHCM còn khoảng 1 giờ 35 phút đến 1 giờ 38 phút. Nhưng nay, thời kì bay thực: Từ 1 giờ 45 đến 1 giờ 50 phút. Duyên do là đến sân bay Nội Bài hoặc Tân Sơn Nhất, tàu bay phải chờ chỗ đỗ để hạ cánh. Có khi, phi cơ VNA phải lượn ra tận Vũng Tàu rồi mới bay vòng lại để hạ cánh xuống Tân Sơn Nhất. “Chúng ta có nhiều thay để tiện tặn thời gian bay 5-7 phút, nhưng cứ đến sân bay, các cố đó mất hết”, ông Minh nói. GĐ điều hành của VietJet Lưu Đức Khánh kể nỗi khổ của một hãng chịu cảnh đi thuê đến 80% dịch vụ tại phi trường với nhiều trường hợp oái oăm. Đầu tháng 6, tàu bay Vietjet hạ cánh tại Hải Phòng, nhưng không có xe thang nên khách xuống chậm 45 phút. VietJet Air cam kết sẽ cải thiện tình hình chậm, hủy chuyến. Ảnh: Đình Thắng Bi hài hơn, tại sân bay này, phi công VietJet phải đứng lỳ trên thang để giữ thang cho khách xuống khi bị viên chức mặt đất (tại đây) điều thang cho hãng khác. Ông Khánh còn kể các căn nguyên “trời ơi” khác như thiếu ô tô buýt đón khách trong sân bay (phi Diệt muỗi trường Cam Ranh); máy bay bị chậm 60 phút vì sân bay dọn vệ sinh (phi trường Vinh). Với hàng không, tần suất sử dụng máy bay cao, chuyến này chậm kéo theo chuyến khác. Ông Lê Hồng Hà, Tổng GĐ Jetstar Pacific, yêu cầu, nếu Tổng Cty Cảng hàng không không có tiền đầu tư, hãng sẽ đưa xe thang đến trường bay Cát Bi và Vinh để tự phục vụ. Ông Hà và ông Khánh cùng yêu cầu Cục Hàng không cho phép đón khách lên máy bay trong quá trình bơm xăng để tần tiện thời kì. Cục hàng không nhận trách nhiệm Tại cuộc họp, Bộ trưởng GTVT nhiều lần nhắc đến nghĩa vụ của Cục Hàng không. Bị dồn nhiều, Cục trưởng Cục Hàng không Lại Xuân Thanh dấn không làm tròn nghĩa vụ, đặc biệt chưa điều phối tốt giữa các bên. Ông Thanh nói rằng, từ trước đến nay, chưa nghiên cứu, coi xét kỹ nguyên cớ và giải pháp để khắc phục việc chậm, hủy chuyến. “Các anh nói hành khách là “thượng đế”, sao cứ để “thượng đế” vật vờ tại trường bay như thế? nguyên nhân của việc này là sự vô cảm, nhạt hoét. Bổn phận chậm, hủy chuyến đầu tiên của Cục Hàng không, Vụ chuyên chở, các cơ quan tham vấn của bộ, chung cục mới là hãng hàng không”, ông Thăng nói. Tại cuộc họp này, VietJet cam kết sẽ giảm 50% số chuyến bị hủy, chậm trong tháng 7 và 8; đến tháng 9 sẽ giảm 95%; Jetstar Pacific cam kết giảm 85% vào tháng 11. tham khảo Bộ trưởng GTVT đề nghị, VNA không được giật lùi, lấy lại đúng số chuyến bay đúng giờ như trước đây (89%). Ông Thăng yêu cầu, phải bổ sung ngay vào dự thảo Luật Hàng không chế tài xử lý việc chậm, hủy chuyến. “Hãng hàng không chậm, hủy chuyến phải bị xử lý, thậm chí rút giấy phép. Phải quy định trách nhiệm cụ thể, chẳng thể để chậm, hủy chuyến mà vẫn hòa cả làng như hiện nay”, ông Thăng nói. “Quản lý nhà nước phải nhảy xuống bơi cùng doanh nghiệp. Phải bơi để biết họ khổ sở thế nào, nước lạnh hay nóng, sóng to hay nhỏ. Có như thế mới hiểu được doanh nghiệp cần gì, phải làm gì để gỡ khó cho doanh nghiệp”. Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng Ông Thăng cũng đề nghị các doanh nghiệp trong ngành, các hãng hàng không phải hợp tác vì lợi ích chung của ngành, của đất nước. Cụ thể, từ đề xuất của VietJet, tư lệnh ngành GTVT đề nghị Cục Hàng không chủ trì buổi làm việc để các hãng có thể sử dụng chung kho phụ tùng (VietJet muốn mua của VNA phụ tùng dự trữ vì khi máy bay hư hỏng, đặt mua ở nước ngoài bị chậm đến 3-4 ngày). Ông Thăng cũng chỉ đạo nghiên cứu việc lập đội máy bay dự trữ chung để sử dụng khi xảy ra tình trạng chậm, hủy chuyến. Bộ trưởng GTVT chỉ đạo Cục Hàng không đăng ký lịch làm việc với Bộ Tổng tư vấn, Quân chủng Phòng không Không quân (Bộ Quốc phòng) để giải quyết các vấn đề liên hệ việc rút ngắn đường bay trên trục Bắc - Nam và các quy định cất, hạ cánh để hạn chế tình trạng chậm, hủy chuyến. Kỷ luật 9 người trong vụ VietJet bay nhầm Tin từ Cục Hàng không ngày 11/7 cho biết, có 9 cá nhân cả trong và ngoài hãng hàng không VietJet bị kỷ luật trong vụ tàu bay VietJet đưa khách bay Đà Lạt, nhưng hạ cánh xuống Cam Ranh ngày 19/6. Cụ thể, Cơ trưởng chuyến bay Pavel Ondrej, cơ phó Amin Hassiri và tiếp viên trưởng Phan Thị Hương Trang bị rút giấy phép trong vòng 30 ngày. Giám đốc trọng tâm Điều hành bay của Vietjet Air, ông Elvis Gilbert, bị đình chỉ đến ngày 1/8 để hãng kiểm điểm, huấn luyện lại. Trưởng và Phó trưởng cơ sở thủ tục bay Nội Bài, viên chức thủ tục bay của Cơ sở thủ tục bay Nội Bài; nhân viên kiểm soát viên không lưu của Đài Kiểm soát không lưu Nội Bài bị đình chỉ. Cục Hàng không cũng yêu cầu kiểm điểm bổn phận cá nhân và tập thể đối với Tổng Cty Cảng Hàng không Việt Nam, Tổng Cty Quản lý bay Việt Nam, Cảng vụ Hàng không miền Bắc. Sỹ Lực VietJet Air cam kết sẽ cải thiện tình hình chậm, hủy chuyến. Ảnh: Đình Thắng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét